huong-dan-boi-ech
Hướng dẫn bơi ếch từ cơ bản đến nâng cao tại Goswim

Kỹ thuật bơi ếch hay còn gọi là kỹ thuật bơi cơ bản, đây là kỹ thuật phù hợp nhất cho người bắt đầu học bơi. Dưới đây Goswim xin chia sẻ kinh nghiệm hướng dẫn bơi ếch – Từ cơ bản đến nâng cao, mời mọi người cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Hướng dẫn bơi ếch trên cạn

Bài tập trên cạn rất quan trọng, nó giúp chúng ta mô phỏng và hình dung ra hình ảnh ban đầu của kỹ thuật bơi ếch

Bài tập động tác chân

Về tư thế chuẩn bị: Các bạn sẽ thực hiện ở tư thế ngồi, hai tay chống sau và hai chân duỗi thẳng khép sát.

  • Nhịp 1: Các bạn co chân theo hình chiếu của đùi vào trong lòng, khoảng cách của hai đầu gỗi khoảng 1 gang tay.
  • Nhịp 2: Xoay cổ chân, sau khi co chân vào sát mông các bạn thực hiện động tác gập cổ chân, kéo mũi bàn chân vào phía cẳng chân sao cho lòng bàn chân hướng về phí trước
  • Nhịp 3: Thực hiện động tác đạp chân, ở động tác này các bạn dùng lực đẩy duỗi chân ra theo hình vòng cung, vòng rộng sang hai bên rồi khép sát
  • Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị ban đầu.

Lưu ý hướng dẫn bơi ếch ở kỹ thuật động tác chân bơi ếch: Khi thực hiện động tác đạp chân các bạn sẽ dùng lực theo quy luật tăng dần.

Hướng dẫn bơi ếch: kỹ thuật động tác tay

Với kỹ thuật động tác tay các bạn sẽ tập ở tư thế đứng hai chân đứng rộng bằng vai, hơi gập thân trên, hai tay duỗi thẳng khép sát.

  • Nhịp 1: Thực hiện động tác quạt nước đến ngang vai.
  • Nhịp 2: Thực hiện động tác thu tay trước ngực.
  • Nhịp 3: Thực hiện động tác duỗi tay.
  • Nhịp 4 về tư thế chuẩn bị.

Bài tập động tác tay phối hợp thở

Hướng dẫn bơi ếch trên cạn bài tập kỹ thuật tay phối hợp thở sẽ được thực hiện như sau:

  • Trước khi thực hiện đọng tác quạt tay các bạn sẽ thở đều ra trước, rồi đồng thời ở nhịp 1 thực hiện hai động tác đó là ngửa cổ quạt tay, lúc này sẽ nhanh chóng hít nhanh vào bằng miệng.
  • Nhịp 2 các bạn thực hiện đồng thời 2 động tác đó là thu tay cúi đầu và nín thở . Tiếp đến nhịp 3 duỗi tay và nhịp 4 về tư thế chuẩn bị.

Bài tập phối hợp toàn bộ

Về tư thế chuẩn bị: Các bạn sẽ ở tư thế đứng thẳng, hai chân đứng rộng bằng vai, hai tay duỗi thẳng khép sát mang tai.

  • Nhịp 1: Các bạn sẽ thực hiện động tác đạp chân bằng cách từ từ nồi xuống hai đầu gối có xu hướng chụm vào nhau
  • Nhịp 2: Sau khi kết thúc động tác đạp chân các bạn dừng lại từ từ thở đều ra sau 2 đến 3 giây thực hiện động tác ngửa cổ quạt tay đồng thời lấy hơi vào trong phổi.
  • Nhịp 3: Trở về tư thế chẩn bị.

Hướng dẫn bơi ếch dưới nước

Nước là môi trương đặc biệt, cơ thể dưới nước sẽ dy chuyển theo hướng nằm ngang khác biệt với cách mà chúng ta thường hoạt động trên cạn. Vì vậy việc hướng dẫn bơi ếch trực tiếp dưới nước rất quan trọng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết, các bạn cùng làm theo Goswim nhé:

Động tác đạp chân kỹ thuật bơi ếch

  • Bài tập động tác chân bơi ếch ở tư thế bám vào thành bể: Các bạn bám hai tay vào thành bể nằm ở tư thế nằm ngang, thân người tạo với mặt nước một góc 20 – 30 độ, sau đó thực hiện động tác đạp chân của kỹ thuật bơi ếch làm theo 4 nhịp tập ở trên cạn.
  • Bài tập đạp chân kết hợp với lướt nước: Các bạn đạp chân vào thành bể để thả trôi cơ thể ngang mặt nước sau đó thược hiện động tác đạp chân của kỹ thuật bơi ếch.

Bài tập chân phối hợp thở kỹ thuật bơi ếch

  • Bài tập đạp chân với thở sẽ thực hiện như sau: Nhịp 1 các bạn thức hiện động tác đạp chân, kết thúc động tác này các bạn dừng lại từ 2 đến 3 giây sau đó ngửa cổ lên thực hiện động tác lấy hơi, rồi lại trở về tư thế ban đầu

Hướng dẫn bơi ếch: Tay và tay phối hợp thở

Bài tập 1: Bài tập tay

Tư thế chuẩn: bị hai chân đứng chân trước chân sau, trọng tâm dồn về chân sau, hai tay duỗi thẳng khép sát

  • Nhịp 1: Tách tách quạt nước đến ngang vai.
  • Nhịp 2: Thu tay trước ngực.
  • Nhịp 3: duỗi tay
  • Nhịp 4: về tư thế chuẩn bị

Bài tập 2: Hướng dẫn bơi ếch tay phối hợp với thở

Tư thế chuẩn bị: Hai chân đứng chân trước chân sau, trọng tâm dồn đều về hai chân, hai tay duỗi thẳng khép sát, mặt úp xuống mặt nước nín thở.

  • Nhịp 1: Thực hiện đông thời 2 động tác đó là ngửa cổ lấy hơi và quạt tay.
  • Nhịp 2: Thực hiện đông thời 2 động tác đó là thu tay cúi đầu.
  • Nhịp 3: Duối tay, đầu vẫn úp mặt xuống dưới nước
  • Nhịp 4: về tư thế chuẩn bị

Lưu ý hướng dẫn bơi ếch ở kỹ thuật tay phối hợp thở: trước khi thực hiện động tác tay phối hợp thở các bạn phải thở đều ra trước dưới mặt nước , với người mới tập thì thở ra khoảng 1/2 lượng khí trong phổi rồi bắt đầu thực hiện dộng tác ở nhịp 1 đến nhịp 4.

huong-dan-boi-ech-tay-phoi-hop-tho
Hướng dẫn bơi ếch bài tập tay phối hợp với thở

Hướng dẫn bơi ếch: phối hợp toàn bộ

Về tư thế chuẩn bị: Các bạn đứng sát vào thành bể, đặt 1 chân vuông góc vào thành bể sau đó hít một hơi thật sâu rồi úp mặt xuống mặt nước, đạp mạnh chân vào thành bể đẩy người nằm ngang mặt nước ở tư thế lướt nước, sau đó thực hiện các động tác tiếp theo dưới đây.

  • Nhịp 1 : Các bạn đạp chân kỹ thuật bơi ếch, kết thúc động tác này các bạn dừng lại từ 2 -3 giây.
  • Nhịp 2: Các bạn thở đều ra dưới nước sau đó ngửa cổ quạt tay, khi đầu lên khỏi mặt nước thì lấy hơi thật nhanh rồi úp mặt duỗi tay về tư thế chuẩn bị.

Hướng dẫn bơi ếch ở kỹ thuật bơi ếch phối hợp toàn bộ Cần chú ý: Sau khi kết thúc hai nhịp trên các bạn làm lặp đi lặp lại các chu kỳ động tác bơi ếch nhé.

Trên đây là toàn bộ tài liệu hướng dẫn bơi ếch từ cơ bản đến nâng cao mới nhất 2020 do Trung tâm dạy bơi Hà nội Goswim tổng hợp lại, các bạn tập luyện theo các bước trên sẽ thành công. Nếu có các thắc mắc các bạn đừng ngại nhấc máy lên gọi điện trực tiếp cho các chuyên gia của Goswim để được giải đáp tốt nhất.

Hotline: 0948492662

Website: Goswim.vn

Địa chỉ: 50 Nguyễn chí thanh – Đống đa – Hà nội.

85 / 100 SEO Score

`Bình luận

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây