huong-dan-hoc-boi-sai-goswim

Kỹ thuật bơi sải là kỹ thuật bơi nâng cao, phù hợp với người tập đã tốt nghiệp khóa học bơi cơ bản. Dưới đây Goswim xin chia sẻ kinh nghiệm hướng dẫn học bơi sải – Chi tiết mới nhất 2020, từ cơ bản đến nâng cao cho mọi lứa tuổi, mời mọi người cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Hướng dẫn học bơi sải trên cạn

Do kỹ thuật bơi sải là một kỹ thuật rất khó nên việc tập hình động tác trên cạn cực kỳ quan trọng, nó giúp cho các bạn hình dung được động tác ban đầu của bơi sải

Bài tập động tác chân

Về tư thế chuẩn bị: Các bạn sẽ thực hiện ở tư thế ngồi, hai tay chống sau và hai chân duỗi thẳng khép sát.

  • Cách thực hiện: Các bạn nhấc hai chân lên sau đó đập từng chân một, hai bàn chân dy chuyển ngược chiều nhau, chân này đi lên thì chân kia đi xuống, khoảng cách biên độ của hai chân khoảng 40cm, hai mũi bàn chân duỗi thẳng và xoay hai mũi bàn chân vào nhau
  • Số lượng: Các bạn thực hiện đập chân bơi sải khoảng 50 nhịp đếm trong một lần thực hiện và thực hiện liên tục khoảng 5 lần tổ hợp, nghỉ giữa các tổ hợp khoảng 2 phút
  • Lưu ý: Khi thực Thực hiện động tác đập chân bơi sải trên cạn yêu cầu hai chân phải duỗi thẳng và duỗi thẳng mũi bàn chân. Thực hiện động tác theo quy luật tăng dần
huong-dan-hoc-boi-sai
Hướng dẫn học bơi sải chi tiết từ cơ bản đến nâng cao

Hướng dẫn học bơi sải: kỹ thuật động tác tay

Tư thế chuẩn bị: Đứng chân trước chân sau, trọng tâm dồn vào chân trước, thực hiện động tác từng tay một, tay không thực hiện sẽ chống tay vào đầu gối.

  • Nhịp 1: Thực hiện động tác quạt nước đến ngang vai.
  • Nhịp 2: Thực hiện động tác đẩy nước
  • Nhịp 3: Thực hiện động tác rút tay.
  • Nhịp 4: Vung tay trên không về tư thế chuẩn bị.

Lưu ý: Nhịp quạt tay các bạn vẽ theo mô phỏng hình chữ :”S” vòng tay từ trong ra phía ngoài rồi ôm nước vào trong, đẩy về phí sau, dùng lực theo quy luật tăng dần.

Bài tập động tác thở bơi sải

Hướng dẫn học bơi sải trên cạn: Bài tập kỹ thuật thở sẽ được thực hiện như sau:

  • Tư thế chuẩn bị: Đứng chân trước chân sau, trọng tâm dồn vào chân trước, thực hiện động tác từng tay một, tay không thực hiện sẽ chống tay vào đầu gối.
  • Cách thực hiện: Kỹ thuật thở của bơi sải là thở nằm nghiêng, bắt đầu chuẩn bị nghiêng đầu sang thở các bạn thở đều ra bằng mũi hoặc miệng trước, sau đó nghiêng đầu dy chuyển đều sang phía vai, mô phỏng động tác cắn vào vai, quay hết biên độ của cổ lấy hơi đầy vào lồng ngực rồi lại dy chuyển về tư thế chuẩn bị ban đầu
  • Thực hiệp lặp đi lặp lại nhiều lần để tạo cảm giác về không gian đường đi của động tác thở trên vỏ não.

Bài tập phối hợp tay thở

Về tư thế chuẩn bị: Đứng chân trước chân sau, trọng tâm dồn vào chân trước, thực hiện động tác từng tay một, tay không thực hiện sẽ chống tay vào đầu gối.

  • Nhịp 1: Thực hiện đồng thời hai động tác đó là nghiêng đầu quạt tay.
  • Nhịp 2: Thực hiện đồng thời hai động tác đó là rút tay và lấy hơi đầy vào ngực
  • Nhịp 3: Thực hiện hai động tác đó là vung tay trên không đến ngang vai đồng thời cúi đầu.
  • Nhip 4: Về tư thế chuẩn bị.

Hướng dẫn học bơi sải dưới nước

Ký thuật bơi sải được đánh giá là một trong các kỹ thuật hoàn mỹ, đem lại tốc độ nhanh nhất và động tác cực đẹp trong khi bơi. Dưới đây là hướng dẫn học bơi sải dưới nước chi tiết, các bạn cùng làm theo Goswim nhé:

Động tác đập chân bơi sải

  • Bài tập động tác đập chân bơi sải ở tư thế bám vào thành bể: Các bạn bám hai tay vào thành bể nằm ở tư thế nằm ngang, thân người tạo với mặt nước một góc 20 – 30 độ, sau đó thực hiện động tác đạp chân của kỹ thuật bơi sải theo các nhịp tập ở trên cạn.
  • Bài tập đập chân kết hợp với lướt nước: Các bạn đạp chân vào thành bể để thả trôi cơ thể ngang mặt nước sau đó thược hiện động tác đạp chân của kỹ thuật bơi sải.

Lưu ý: Kỹ thuật đập chân của bơi sải đúng sẽ tạo ra một động tác mô phỏng như động tác vút roi, lực sẽ phát ra từ trên hông qua đùi đến đầu gối, cẳng chân, cổ chân và cuối cùng là mũi bàn chân.

Bài tập chân phối hợp thở kỹ thuật bơi sải

  • Tư thế chẩn bị đứng sát thành bể để lấy đà đạp lướt nước, hai tay cầm phao ván phía trước.
  • Bắt đầu: Các bạn lấy một hơi thật sâu sau đó úp mặt xuống mặt nước, đạp mạnh chân vào thành bể, đẩy cơ thể lướt nước, đồng thời thực hiệp động tác đập chân bơi sải

Lưu ý: Động tác đập chân bơi sải tốt sẽ phải tạo được ra lực đẩy cho chơ thể nổi lên và tạo ra lực tiến cho cơ thể về phía trước.

Hướng dẫn học bơi sải: Tay và tay phối hợp thở

Bài tập 1: Bài tập tay

Tư thế chuẩn: bị hai chân đứng chân trước chân sau, trọng tâm dồn đều vào hai chân, hai tay duỗi thẳng khép sát, thực hiện theo chiều đi của kim đồng hồ.

  • Nhịp 1: Tách tách quạt nước đến ngang vai, đi từ điểm 12h đến điểm 3h.
  • Nhịp 2: Đẩy nước, đi từ điểm 3h đến điểm 6h.
  • Nhịp 3: Rút tay và vung tay đến ngang vai, đi từ điểm 6h đến điểm 9h.
  • Nhịp 4: Duỗi tay thế chuẩn bị, đi từ điểm 9h đến điểm 12h.

Bài tập 2: Hướng dẫn học bơi sải tay phối hợp với thở.

Tư thế chuẩn bị: Hai chân đứng chân trước chân sau, trọng tâm dồn đều về hai chân, hai tay duỗi thẳng khép sát, mặt úp xuống mặt nước nín thở.

  • Nhịp 1: Thực hiện đông thời 2 động tác đó là nghiêng đầu lấy hơi và quạt tay.
  • Nhịp 2: Thực hiện đông thời 2 động tác đó là rút tay lên vung tay trên không đến ngang vai thì đồng thời cúi đầu.
  • Nhịp 3: Duỗi tay, đầu úp mặt xuống dưới nước.
  • Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị.

Lưu ý hướng dẫn học bơi sải ở kỹ thuật tay phối hợp thở: trước khi thực hiện động tác tay phối hợp thở các bạn phải thở đều ra trước dưới mặt nước , với người mới tập thì thở ra khoảng 1/2 lượng khí trong phổi rồi bắt đầu thực hiện dộng tác ở nhịp 1 đến nhịp 4 như trên.

huong-dan-hoc-boi-sai-goswim
Hướng dẫn học bơi sải mới nhất 2020 tại Goswim

Hướng dẫn học bơi sải: phối hợp toàn bộ

Về tư thế chuẩn bị: Các bạn đứng sát vào thành bể, đặt 1 chân vuông góc vào thành bể sau đó hít một hơi thật sâu rồi úp mặt xuống mặt nước, đạp mạnh chân vào thành bể đẩy người nằm ngang mặt nước ở tư thế lướt nước, sau đó thực hiện các động tác tiếp theo dưới đây.

  • Nhịp 1 : Các bạn đạp chân kỹ thuật bơi sải để tạo lực tiến cho cơ thể nổi ngang mặt nước, sau đó các bạn sẽ thực hiện 1 lần quạt tay trái.
  • Nhịp 2: Các bạn thở đều ra dưới nước sau đó nghiêng đầu quạt tay phải, khi miệng lên khỏi mặt nước thì lấy hơi thật nhanh rồi úp mặt vung tay về tư thế chuẩn bị và lằm lặp lại các chu kỳ tương tự.

Hướng dẫn học bơi sải trong bài tập phối hợp toàn bộ ban đầu các bạn nên cầm phao ván để hỗ trọ tạo cảm giác không gian, sau này có cảm nhận tốt thì dần bỏ phao ra.

Trên đây là toàn bộ tài liệu hướng dẫn học bơi sải từ cơ bản đến nâng cao mới nhất 2020 do Trung tâm dạy bơi Hà nội Goswim tổng hợp lại, các bạn tập luyện theo các bước trên sẽ thành công. Nếu có các thắc mắc các bạn đừng ngại nhấc máy lên gọi điện trực tiếp cho các chuyên gia của Goswim để được giải đáp tốt nhất.

Hotline: 0948492662

Website: Goswim.vn

Địa chỉ: 50 Nguyễn chí thanh – Đống đa – Hà nội.

- Bình luận

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây